Chia sẻ một số kinh nghiệm lướt web của mình cho các bạn newbie

Top 500 site có lượt truy cập cao nhất thế giới: http://www.alexa.com/topsites
Top 500 site có lượt truy cập cao nhất Việt Nam: http://www.alexa.com/topsites/countries/VN
Vì mục đích kéo rank muôn năm mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm lướt web của mình cho các bạn newbie =))
Alexa rank là một chỉ số đánh giá traffic của website, người ta có thể cheat được, nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Chúng ta vẫn tin được chỉ số này để đánh giá độ phổ biến và tin cậy của website. Chrome có nhiều addon check alexa (ví dụ Seoquake).
site:example.com
Cái này là một cú pháp search google do thằng bạn mình bày (Search trong group: Nguyễn Văn Khôi @@). Cái này dùng để tìm kiếm kết quả (thường thì xấp xỉ với lượng bài viết) của một website. Một website có bài viết nhiều có nghĩa là nó được đầu tư (lưu ý vẫn cheat được nhé ^^). Google khoảng 3 tỷ kết quả, facebook khoảng 2 tỷ. Một số tips search google các bạn có thể xem tại đây: https://www.google.com/…/e…/insidesearch/tipstricks/all.html
Nó bảo đầy đủ cho vui nhưng thực tế có nhiều cái nó không đề cập tới. Ví dụ intitle, intex, alltintitle,.. sử dụng toán tử,... cái này phải tùy theo kinh nghiệm =))
Có khá nhiều trang/diễn đàn nước ngoài chặn IP đến từ Việt Nam (một trong số các lý do mình nhận được là do các Vietnam's Seo-er đi spam link lung tung trên diễn đàn người ta). Bạn có thể dùng Tor để fake IP. Cách này vô cùng hiển nhiên nhưng khi gặp chuyện mình lại không nghĩ ra. Đầu óc vớ va vớ vẩn.
Tải một tệp bị nghi vấn virut, hoặc cảnh báo lừa đảo trên website,.. mình từng dính virut nặng nề sau 1 lần xem thường cái cảnh báo này để tiếp tục truy cập. Cách giải quyết là lên máy ảo (Virtual Box, hoặc VMWare để test trước).
Nên có ÍT NHẤT 2 cái email (mình thì cả chục). 1 cái private để làm việc, đưa cho đối tác, bla bla, tuyệt đối không public. Cái thứ hai để đăng ký tài khoản, tải tài liệu, quẫy vùng trên mạng,... Và cũng nên có 1 cái thuộc dạng Secret để phục hồi lại cái email Private kia nữa @@
Nhân tiện share 2 web chuyên share theme nulled cho mấy ông làm bên CMS (Wordpress, Joomla, Drupal, Opencart,..):
http://www.themes24x7.com/
http://www.themekiller.me/
themekiller mới chuyển tên miền từ .com sang .me nên rank mới khá sida. Trước kia mình có bỏ ra mấy ngày để check virus trên 1 theme trên này, kết quả không thấy ^^ hihi. Tuy vậy vẫn phải cẩn thận với theme nulled, chỉ nên để dùng vọc vạch vui chơi.
- Hết bài -